Vươn tầm thế giới - Bảo Minh nỗ lực trên hành trình đưa vảI dệt Việt Nam ra trường quốc tế

Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành dệt may, bên cạnh đa dạng hóa sản phẩm phục vụ thị trường nội địa, Công ty CP Dệt Bảo Minh đã và đang vươn mạnh ra thị trường thế giới với khát vọng củng cố và nâng cao vị thế của ngành Dệt May Việt Nam.

Nhà máy Dệt Bảo Minh được khởi công xây dựng từ tháng 4/2017 trên diện tích 100.000 m2, là nơi làm việc của hơn 800 công nhân, với công suất hàng tháng là 600 tấn sợi nhuộm, 2 triệu mét vải dệt thoi và có năng lực hoàn tất 3 triệu mét vải.

Hệ thống nhà máy sản xuất quy mô hiện đại, chất lượng

Nhà máy được đặt tại Khu công nghiệp Bảo Minh – một khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu hàng đầu tại tỉnh Nam Định, nơi từng được coi là Thành phố Dệt và là khu trọng tâm phát triển của ngành Dệt-May Việt Nam, với lịch sử lâu đời về sản xuất dệt may và đội ngũ lao động lành nghề. Khu công nghiệp Bảo Minh có hệ thống xử lý nước thải tập trung có công nghệ tiên tiến, đảm bảo 100% nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A trước khi xả thải vào môi trường và được các cơ quan quản lý quan trắc online 24/7.

Điểm khác biệt so với nhiều nhà máy dệt trong nước chính là hệ thống sản xuất hiện đại. Toàn bộ dây chuyền sản xuất của Dệt Bảo Minh là thiết bị tân tiến nhất của những hãng danh tiếng trên thế giới như: Fongs, Toyota, Otshoff, Lafer, Staubli, Goller… Nhiều thiết bị công nghệ cao tại Dệt Bảo Minh lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Bảo Minh đã triển khai từng bước hệ thống ERP để điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là điều hành sản xuất. Như vậy có thể thấy được rằng, Bảo Minh đã rất chú trọng đầu tư cho hệ thống sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng sẽ hài lòng tất cả khách hàng.

Bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á khi đến thăm quan đã không khỏi ngạc nhiên với quy mô của xưởng sản xuất, có thể coi đây là nhà máy dệt hiện đại nhất Đông Nam Á.

Hệ thống nhà máy sản xuất quy mô hiện đại, chất lượng​

Bảo Minh thực hiện hóa mục tiêu vươn ra thế giới, tự hào thương hiệu Việt

Bảo Minh luôn xác định con người là nguồn lực cho sự phát triển. Vì vậy dệt Bảo Minh đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng bố trí khu vực nhà ở cho hơn 700 cán bộ công nhân với tổng diện tích sử dụng hơn 9.000m2 cùng 160 căn hộ có đầy đủ tiện nghi. Toàn bộ người lao động được hưởng chính sách lưu trú hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra để phát triển năng lực cho người lao động, Công ty cố gắng duy trì tổ chức những buổi đào tạo nội bộ định kỳ để nâng cao tay nghề công nhân cũng như tạo cho họ cơ hội có được bằng cấp, cơ hội thăng tiến, nâng cao thu nhập. Ban Giám đốc Bảo Minh luôn cố gắng tạo ra  môi trường làm việc an toàn, hạnh phúc, tạo điều kiện bồi dưỡng kỹ năng và phát triển năng lực của từng cá nhân.

Với mức đầu tư quy mô như hiện tại, Bảo Minh góp phần hoàn thiện tổ hợp nhà sản xuất theo chuỗi khép kín, chủ động trong toàn bộ chuỗi cung ứng, từ sợi đến hàng may mặc hoàn chỉnh. Để thực hiện chuỗi cung ứng hoàn chỉnh này, không chỉ có mỗi nhà máy dệt nhuộm Bảo Minh mà có thêm sự trợ giúp của nhà máy dệt sợi Thiên Nam và nhà máy may Duy Minh. Bảo Minh là một phần quan trọng của chuỗi sản xuất khép kín. Và với mô hình kinh doanh này cho phép Bảo Minh tận dụng các lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu các sản phẩm đến tất cả các đối tác thương mại của Việt Nam, kể cả Hoa Kỳ. 

Đi vào hoạt động, Dệt Bảo Minh có khả năng cung cấp hàng năm trên 35 triệu mét vải dệt thoi cao cấp cho các nhãn hàng thời trang lớn của thế giới. Sản phẩm cốt lõi của Bảo Minh là vải 100% Cotton, Cotton/Polyester, Cotton/Linen, Cotton Spandex, từ 100 gsm đến 300 gsm. Bên cạnh đó Bảo Minh còn luôn có sẵn để cung cấp theo yêu cầu khách hàng các mặt hàng khác như Rayon, Rayon/Polyester, Bamboo/Polyester, Cotton/Filament/Spandex,..

5 tháng đầu năm 2020, trong thời kỳ khó khăn chung của thị trường trong và ngoài nước, trong khi xuất khẩu xơ, sợi dệt đạt 1,3 tỷ USD, giảm 21,4%; xuất khẩu dệt may đạt 10,45 tỷ USD, giảm 14,5%, thì Công ty cổ phần Dệt Bảo Minh, đã có tin vui khi “bắt tay” với Công ty Huntsman Textile Effects (Mỹ) để sản xuất vải, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để may áo choàng y tế. Dệt Bảo Minh đã xử lý 760.00m vải dệt với sự kết hợp cẩn thận giữa các giải pháp hiệu ứng rào cản của Huntsman với các hiệu ứng phụ trợ khác để sản xuất 345.000 áo choàng cách ly cao cấp. Đội ngũ kỹ thuật của Dệt Bảo Minh và Huntsman Textile Effects đã hợp tác để sản xuất với tốc độ nhanh chóng nhất có thể, cung cấp vải theo đúng tiến độ. Cơ hội sản xuất này như một minh chứng cho thấy Bảo Minh có thể nhanh chóng hòa nhập và đáp ứng yêu cầu của thị trường, chứng minh năng lực của một công ty dệt may hàng đầu Việt Nam. 

Bảo Minh thực hiện hóa mục tiêu vươn ra thế giới, tự hào thương hiệu Việt

Bảo Minh sẽ không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm cả về thiết kế mẫu mã lẫn chất lượng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất để hội nhập với thế giới để phát triển bền vững.