BẢO MINH SỞ HỮU QUY TRÌNH SẢN XUẤT HIỆN ĐẠI VỚI CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT

Phòng thí nghiệm
Dệt Bảo Minh kiểm soát toàn bộ chất lượng sản phẩm theo dòng chảy: nguyên phụ liệu đầu vào, chất lượng ở các xưởng sản xuất và vải thành phẩm đầu ra. Hệ thống quy trình kiểm tra chất lượng được quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. 
Phòng thí nghiệm cơ lý của Công ty Dệt Bảo Minh sẽ kiểm tra các chỉ tiêu về cơ lý, hoá của nguyên liệu, bán thành phẩm như: kiểm tra chất liệu sợi, kiểm tra cấu trúc vải, độ bền màu, độ bền, nồng độ formaldehyde trong vải, độ kháng nước-chống bám bẩn-chống thấm dầu. Với đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại phục vụ cho việc thử nghiệm, Dệt Bảo Minh có thể thực hiện tất cả các dạng kiểm tra theo yêu cầu của khách hàng.

Phòng thí nghiệm ở nhà máy nhuộm có nhiệm vụ phát triển các mẫu màu khách hàng yêu cầu trên mẫu vải thực tế của đơn hàng để khách hàng xác nhận trước khi đi vào sản xuất. Tại đây chúng tôi sử dụng hệ thống Datacolor Autolab, phần mềm sẽ phân tích và so sánh các thông số màu của Standard và Labdip để tính toán công thức màu nhuộm và pha màu tự động với độ chính xác cao. Bên cạnh đó Dệt Bảo Minh còn sử dụng máy quang phổ để đối chiếu màu sắc và sử dụng phần mềm matching công thức màu để đưa ra được màu nhuộm chính xác nhất.

Phòng dệt mẫu
Để đảm bảo có thể cung cấp mẫu cho khách hàng trong thời gian khoảng từ 7 đến 14 ngày đối với mẫu Handloom và từ 20-30 ngày với mẫu Trial Weave, phòng dệt mẫu của chúng tôi được trang bị đầy đủ các loại thiết bị máy móc hiện đại: 6 máy dệt (3 Tong Yuan, 3 CCI), 2 máy mắc một sợi (1 Tong Yuan, 1 CCI).

Máy dệt CCI của chúng tôi có đầy đủ các chức năng và có thể sản xuất tất cả các loại vải dệt thoi từ vải bọc, vải quần áo cho đến vải công nghiệp. Máy dệt CCI hoạt động với hiệu suất cao ở tất cả các tốc độ và có thể tạo được các chi tiết nhỏ nhất trong việc tạo mẫu. Ngoài ra thiết bị này có thể cài đặt tối đa 24 khung go với tốc độ cao dẫn tới hiệu suất tăng cao. Khi sử dụng thiết bị này, chúng tôi dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Nhà máy dệt
Dệt Bảo Minh trang bị cho nhà máy dệt 207 máy Toyota T810 Airjet gồm các loại dệt đôi 6 màu 16 khung, dệt đơn 6 màu 16 khung, 6 màu 6 khung và 6 màu 4 khung (với khổ vải lên đến 2.3m). Tổng công suất hàng tháng ước tính đạt 2 triệu mét vải, sử dụng chủ yếu sợi CM compact, CVC compact và TC compact. Ngoài ra chúng tôi cũng có khả năng dệt các loại vải làm từ cotton/linen, cotton/bamboo và cotton co giãn (cotton/spandex). Nhằm tiếp tục nâng cao năng suất sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm chúng tôi lắp đặt thêm 40 máy dệt kiếm Itema của Ý và 2 máy dệt Jacquard. Nhờ vậy sản lượng nhà máy dệt lên đến 3 triệu mét vải một tháng. Dệt Bảo Minh có thể sản xuất vải Ne 14 đến các chi số cao như 120/2 và 140/2 với đa dạng kiểu dệt như: trơn, dobby, poplin, oxford, sucker, chambray. 

Nhà máy nhuộm
Nhà máy nhuộm là nơi Bảo Minh làm lên những tấm vải dệt thoi có màu sắc đa dạng, tinh tế, sắc nét, chất lượng cao. Chúng tôi đưa vào sử dụng nhiều công nghệ, trang thiết bị hiện đại và tân tiến từ châu  u, bao gồm cả hai công nghệ nhuộm sợi “Yarn dye” và nhuộm nguyên tấm sau khi dệt “Piece dye”.

Hệ thống thiết bị hiện đại ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, các thiết bị này cũng thân thiện với môi trường do toàn bộ hệ thống xử lý hóa chất và nước thải đều được tận dụng tối đa. Với công nghệ tiên tiến, Dệt Bảo Minh có thể xử lý nhuộm các loại sợi có chi số và vải khác nhau như: cotton, polyester, vải tre bamboo, viscose, linen etc. Chúng tôi sử dụng các thiết bị hiện đại như: máy đánh ống SSM từ Thụy Sĩ, máy mắc beam từ Úc, máy nhuộm Fong từ HongKong, hệ thống cấp hóa chất thuốc nhuộm tự động Colorservice từ Ý, dàn máy sấy hơi Galavin từ Ý.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn trang bị máy nhuộm sợi Allwin và hệ thống nhuộm vải nguyên tấm liên tục. Hệ thống Colorservice được sử dụng để phân bổ hóa chất, thuốc nhuộm tự động, giúp giảm thiểu tối đa khả năng lệch màu giữa các mẻ nhuộm khác nhau.
Dệt Bảo Minh luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững đi đôi với phát triển doanh nghiệp, hướng đến việc trở thành một nhà cung cấp vải dệt thoi chất lượng cao và an toàn cho môi trường và xã hội. Vì thế chúng tôi chỉ sử dụng hóa chất xanh, thuốc nhuộm thân thiện môi trường, có chứng chỉ Oeko-Tex, Blue Sign được kiểm tra 100% đầu vào.

Nhà máy hoàn tất
Đối với nhà máy hoàn tất, dây chuyền Tiền xử lý - Nhuộm liên tục - Hoàn tất được đầu tư 100% thiết bị công nghệ Châu  u với hệ thống điều khiển chạy máy và cấp hóa chất tự động khép kín. Chúng tôi đầu tư sử dụng hàng loạt thiết bị hiện đại như máy đốt lông Osthoff của Ý, máy xử lý ướt cho giũ hồ, làm bóng, giặt của Goller - Monfongs, máy xử lý khô cho nhuộm liên tục, định hình của Monfongs.

Đặc biệt để cung cấp các kỹ thuật hoàn tất cao cấp như chống nhăn, mài lông, làm mềm cơ học, Dệt Bảo Minh đã đầu tư hệ thống làm bóng Liquid Ammonia Lafer, Mài lông Lafer và đập vải Biancalani của Ý.
Cùng với sự hiện đại đây còn là hệ thống thiết bị thân thiện với môi trường do toàn bộ hệ thống xử lý hóa chất và nước thải đều được tận dụng tối đa.

Với quy trình sản xuất hiện đại và được cập nhật liên tục, Dệt Bảo Minh đã, đang và sẽ chinh phục được các con số ấn tượng, đi đầu trong ngành sản xuất vải dệt.