TĂNG CƯỜNG SỨC CẠNH TRANH CHO SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA NGÀNH DỆT MAY

Dệt may là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Việc thu hút các dự án xanh vào sản xuất nguyên phụ liệu, kết hợp với số hóa quy trình sản xuất là chìa khóa giúp ngành dệt may phát triển bền vững.

Trước sự cạnh tranh lớn bởi quá trình du nhập từ các thương hiệu nước ngoài như Zara, Mango, Topshop, các dự án dệt, nhuộm cũng bị nhiều nhà máy lớn từ chối do lo ngại gây ô nhiễm môi trường, chính vì vậy xu hướng phát triển “công nghiệp xanh” càng trở nên lớn mạnh. “Xanh hoá” tập trung vào các  mục tiêu chính là:

Hạn chế phát thải khí CO2, hóa chất độc hại từ các khu công nghiệp, khu chế xuất ra ngoài môi trường. Đây là xu thế chung, không thể đảo ngược để tăng sức cạnh tranh bền vững cho các ngành dệt may Việt Nam nói chung và Dệt Bảo Minh nói riêng.

Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, nguyên liệu tái chế, thiết kế sản phẩm theo hướng tuần hoàn.


Nghiên cứu phát triển các nguồn năng lượng mới, sạch vào sản xuất công nghiệp như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học, máy móc kỹ thuật mới, thân thiện với môi trường.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong hoạt động sản xuất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, từng bước xây dựng hộ chiếu kỹ thuật số cho sản phẩm dệt may.

Xây dựng bộ máy quản lý, giám sát và tuân thủ quy định về giảm phát thải khí nhà kính trong nước và quốc tế, thực hiện các cam kết giảm phát thải, tuân thủ chế độ báo cáo theo quy định của khách hàng. Áp dụng triệt để các giải pháp về kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh cho ngành dệt may…

Hòa cùng dòng chảy nền kinh tế thế giới, Dệt Bảo Minh với định hướng phát triển bền vững đã xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp “tháo gỡ” nút thắt cho ngành dệt nhuộm với công nghệ xanh, thân thiện với môi trường. Chúng tôi phát triển kinh doanh, đồng thời tập trung vào việc bảo vệ môi trường và phát triển xã hội. Với tinh thần luôn đổi mới sáng tạo, chú trọng vào việc nghiên cứu phát triển, Bảo Minh đưa ra các giải pháp cho việc sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước và năng lượng. Để thực hiện mục tiêu này, chúng tôi đã phát triển và xây dựng các giải pháp công nghệ với quy trình sản xuất tối ưu kết hợp việc chọn lựa cẩn thận các sản phẩm hoá chất, thuốc nhuộm. Các hệ thống giải pháp công nghệ này được thiết kế để giảm tiêu thụ hóa chất, thuốc nhuộm, nước và năng lượng, đồng thời tăng thêm tính năng và giá trị cho sản phẩm của người sử dụng.

“Xanh hóa” ngành dệt may là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải triển khai để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn đã ký FTA. Dệt Bảo Minh cam kết cung cấp sản phẩm có các thành phần an toàn nhất, được áp dụng trong sản xuất theo cách giảm thiểu tiêu thụ tài nguyên và cung cấp nhiều hơn về hiệu quả bền vững. Đó cũng là cách mà chúng tôi nâng cao giá trị cho những thương hiệu và khách hàng muốn tạo ra sự khác biệt với chất lượng hàng đầu.