Phát triển bền vững - Xu thế chung của nền kinh tế

Với sứ mệnh gắn bó cùng chặng đường hội nhập và phát triển, hướng đến hòa cùng dòng chảy nền kinh tế thế giới, Công ty Dệt Bảo Minh nhận định được tầm quan trọng của phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường.

Khái niệm phát triển bền vững

Phát triển bền vững là phát triển đáp ứng được nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng các nhu cầu đó của các thế hệ tương lai. Phát triển trên cơ sở kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường.

Phát triển bền vững bao gồm 3 nội dung chính: tăng trưởng kinh tế, bảo đảm công bằng xã hội và bảo vệ môi trường. Khái niệm phát triển bền vững được xây dựng trên một nguyên tắc chung của sự tiến bộ loài người - nguyên tắc bảo đảm sự bình đẳng giữa các thế hệ.

Khái niệm phát triển bền vững

Tầm quan trọng của phát triển bền vững
Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế Thế Giới, nhiều thách thức đang được đặt ra với loài người như: biến đổi khí hậu, khan hiếm nước, bất bình đẳng và đói nghèo,.. Tất cả chỉ có thể được giải quyết ở cấp độ toàn cầu và bằng cách thúc đẩy phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường. 

Phát triển bền vững đảm bảo tính bền vững về kinh tế
Sự phát triển bền vững tức là sự tăng trưởng và phát triển nền kinh tế lành mạnh, vẫn đáp ứng được những nhu cầu của cuộc sống. Bền vững kinh tế giúp nâng cao đời sống người dân tránh được sự suy thoái hoặc đình trệ kinh tế trong tương lai đặc biệt là gánh nặng nợ nần để không biến nó thành di chứng cho các thế hệ mai sau.

Phát triển bền vững đảm bảo tính bền vững về xã hội

Phát triển bền vững còn đảm bảo tính bền vững về xã hội thể hiện ở sự công bằng xã hội và phát triển con người thông qua thước đo là chỉ số HDI. Theo đó, tính bền vững được thể hiện ở việc đảm bảo về sức khỏe, dinh dưỡng, học vấn, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo công bằng xã hội và tạo cơ hội để mọi thành viên trong xã hội đều được bình đẳng ngang nhau. Từ đó làm giảm nguy cơ xung đột xã hội hay chiến tranh.

Phát triển bền vững đảm bảo tính bền vững về xã hội

 

Phát triển bền vững nhằm đảm bảo tính bền vững về môi trường
Phát triển bền vững nhằm mục đích khai thác và sử dụng hợp lí các nguồn tài nguyên thiên nhiên, không ngừng bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường sống theo hướng tích cực. Điều này giúp đảm bảo cho con người sống trong môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo mối quan hệ hài hòa thật sự giữa con người, xã hội và tự nhiên.

 

Dệt Bảo Minh hướng tới phát triển bền vững toàn diện

Tại Dệt Bảo Minh có 3 giá trị cốt lõi luôn song hành xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 
Đầu tiên, chúng tôi luôn tập trung vào con người, lấy con người làm trọng tâm của phát triển bền vững. Công ty Dệt Bảo Minh không ngừng đầu tư, thu hút, xây dựng cơ sở vật chất và chính sách, chế độ đãi ngộ tốt nhất nhằm chăm sóc thật tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Chúng tôi luôn thực hiện đúng cam kết về điều kiện, quyền lợi của người lao động, thăm hỏi hiếu hỉ, ốm đau, thai sản kịp thời, tặng quà sinh nhật…Ngoài mang đến một môi trường làm việc an toàn và cởi mờ, Dệt Bảo Minh thường xuyên tổ chức đào tạo, tạo điều kiện phát triển cho từng cá nhân.

Bảo Minh hướng tới phát triển bền vững toàn diện

Tiếp đến là sự tăng trưởng bền vững. Chúng tôi phát triển kinh doanh nhưng cũng đồng thời tập trung vào việc bảo vệ môi trường và phát triển xã hội. Để thực hiện mục tiêu, Công ty Dệt Bảo Minh sử dụng nguyên vật liệu phù hợp với định hướng phát triển bền vững như bông BCI, sợi có chứng chỉ Oeko-Tex, hoá chất từ các nhà cung ứng có cùng mối bận tâm về bảo vệ môi trường. Bảo Minh dành ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 vào toàn bộ hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, Công ty đang sử dụng hệ thống xử lý nước thải chung của KCN Bảo Minh. Tại đây xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ với nhà máy xử lý nước thải công nghệ tiên tiến có công suất 20.000m3/ngày đêm, đảm bảo nước thải đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường. Chúng tôi đầu tư xây dựng hệ thống lò hơi có thiết kế xử lý khí thải hiện đại bậc nhất để góp phần gìn giữ môi trường xung quanh. Công ty còn xây dựng môi trường làm việc xanh sạch đẹp bằng cách trồng thêm cây xanh, tham gia các hoạt động vườn tự quản, thu gom phân loại rác và có phương án xử lý chất thải nguy hại đúng cách.

Cuối cùng chính là sự hài lòng của khách hàng. Dệt Bảo Minh cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp, giao hàng đúng thời điểm. Chúng tôi có những nguyên tắc bảo đảm chất lượng rất tỉ mỉ và khắt khe. Chỉn chu trong từng khâu sản xuất từ thí nghiệm, dệt, nhuộm đến xử lý chất thải, Dệt Bảo Minh có bộ tiêu chí đánh giá chất lượng thành phẩm rất chi tiết. Tùy từng hạng mục yêu cầu tương ứng của khách hàng, chúng tôi áp dụng phương pháp kiểm tra theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO hoặc JIS của Nhật. Công ty sẽ kiểm soát toàn bộ chất lượng theo dòng chảy: nguyên phụ liệu đầu vào, chất lượng các xưởng sản xuất và vải thành phẩm đầu ra. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đánh giá chất lượng sản phẩm dựa trên những tiêu chuẩn và mong muốn của khách hàng về màu sắc, cuộn vải và quy cách đóng gói, ... Đặc biệt đối với màu nhuộm, Dệt Bảo Minh sử dụng bộ màu chuẩn của AATCC (Hiệp hội các nhà hóa học và nhà sản xuất dệt may Hoa Kỳ) để so sánh đánh giá.

Dệt Bảo Minh luôn cố gắng phát triển với sự kết hợp chặt chẽ, hợp lý của phát triển kinh tế, phát triển xã hội và bảo vệ môi trường. Chúng tôi hiểu được rằng phát triển bền vững chính là yêu cầu cấp thiết trong sản xuất kinh doanh.