Dấu ấn Dệt Bảo Minh trên chặng đường xây dựng doanh nghiệp bền vững

Công ty Dệt Bảo Minh cam kết trở thành nhà cung cấp vải dệt thoi uy tín, mang đến cho cộng đồng những sản phẩm - dịch vụ chất lượng cao với giá thành vừa phải cho thị trường. Bảo Minh xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp với văn hóa sáng tạo, đổi mới và ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại, thân thiện với môi trường nhằm tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn góp phần xây dựng đất nước. Công ty quyết tâm vươn lên thành 1 công ty đại diện cho thương hiệu vải Việt Nam, đa dạng hóa nguồn sản phẩm và nguồn cung ứng cho thị thường quốc tế, từ đó dần dần nâng cao vị thế của ngành Dệt May Việt Nam.

Dệt Bảo Minh định hướng phát triển bền vững

Nhận định phát triển bền vững không còn là “sự lựa chọn”, mà là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp, Dệt Bảo Minh đã kiên định đối với các mục tiêu phát triển bền vững của mình.

Với sự phát triển thành công các loại chỉ và vải đổi mới sáng tạo, chúng tôi đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên cho các thế hệ tương lai. Bình đẳng xã hội và hạn chế, khắc phục biến đổi môi trường song hành với nhau. 

Công ty Dệt Bảo Minh đã chủ động thực hiện công tác quản lý môi trường, năng lượng và chất thải trong nhiều năm qua. Tại tất cả các nhà máy, chúng tôi liên tục giám sát mọi quy trình sản xuất và tiêu thụ nhằm đảm bảo tối ưu hóa vận hành liên tục và bền vững.

Dệt Bảo Minh định hướng phát triển bền vững

Bảo Minh nỗ lực và thực hiện phát triển bền vững

Đối với con người

Với các vùng quê thuần nông, việc làm và thu nhập ổn định luôn là mong ước của người dân và cả chính quyền địa phương. Đất canh tác ít, không có nghề phụ nên phần lớn lao động trẻ ở các vùng nông thôn thường phải rời quê đi làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp ở xa nhà. Nhà máy dệt Bảo Minh được xây dựng với tổng diện tích trên 100.000m2, đã giải quyết và tạo điều kiện cho hơn 800 lao động trẻ “ly nông” mà không cần phải “ly hương”, không cần “dứt áo” đi làm xa, sống trong những khu nhà trọ chật chội. 

Công ty Dệt Bảo Minh xác định nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất để tạo lợi thế cạnh tranh, cho nên việc ưu tiên con người luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là khi hiện tại dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường. Trên cơ sở đó, Dệt Bảo Minh đã thực hiện các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe người lao động và khách hàng. Ngoài tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế thì vaccine được xem là giải pháp căn cơ để duy trì ổn định sản xuất và cuộc sống. Dệt Bảo Minh đã tổ chức tiêm vaccine cho 100% lao động làm việc tại Công ty. Ngoài ra, công tác kiểm soát y tế được Bảo Minh thực hiện nghiêm ngặt ngay từ khu vực cổng vào, luôn tổ chức đo thân nhiệt, khai báo y tế đầy đủ với toàn bộ nhân viên và khách đến thăm quan, làm việc tại đây. Dệt Bảo Minh vẫn duy trì được đội ngũ nhân lực để hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và chỉ khi giữ được nguồn nhân lực mới có cơ sở để phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh.

Không chỉ quan tâm đến người lao động tại Công ty, chúng tôi cùng với Công ty CPĐT hạ tầng KCN Bảo Minh còn đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại Nam Định với số tiền lên đến 13 tỷ đồng.

Đối với môi trường

Chúng tôi luôn quan niệm rằng tăng trưởng phải đi kèm với bảo vệ môi trường. Để làm được điều đó, chúng tôi ký kết với các đối tác có khả năng đo lường các tiêu chí môi trường định kỳ theo đúng yêu cầu, đảm bảo những tác động lên môi trường luôn được kiểm soát.

Các tiêu chí nước thải, khí thải, nước sạch, nước uống luôn được theo dõi bởi các đội ngũ nhân viên có khả năng. Công ty luôn đảm bảo nước thải, khí thải ra môi trường luôn đạt thậm chí vượt yêu cầu. Chưa hết, chúng tôi chúng tôi đầu tư xây dựng hệ thống lò hơi có thiết kế xử lý khí thải hiện đại bậc nhất để góp phần gìn giữ môi trường xung quanh. Công ty lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp với định hướng phát triển bền vững: bông BCI, sợi có chứng chỉ Oeko-Tex, vv.

Hiện tại Công ty Dệt Bảo Minh đang sử dụng hệ thống xử lý nước thải chung của KCN Bảo Minh. Tại đây xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ với nhà máy xử lý nước thải công nghệ tiên tiến có công suất 20.000m3/ngày đêm, đảm bảo nước thải đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường. Chất lượng nước thải được kiểm soát tại trạm quan trắc online tự động kết nối với Trung tâm Quan trắc & Phân tích tài nguyên môi trường, Sở Tài nguyên & Môi trường và Bộ Tài nguyên & Môi trường để giám sát 24/24 giờ trong ngày.

Bảo Minh phát triển bền vững đối với môi trường

Với hiện tại và tương lai, Bảo Minh xây dựng các chính sách mục tiêu môi trường theo từng năm với các tiêu chí:

- Giảm khí thải nhà kính

- Giảm lãng phí năng lượng

- Giảm khí thải qua từng năm

Để những mục tiêu trở thành hiện thực, Công ty còn xây dựng môi trường làm việc xanh sạch đẹp bằng cách trồng thêm cây xanh, tham gia các hoạt động vườn tự quản, thu gom phân loại rác và có phương án xử lý chất thải nguy hại đúng cách. Nhằm đảm bảo rằng các hoạt động sản xuất luôn theo kim chỉ nam “phát triển bền vững”, Công ty Dệt Bảo Minh luôn đào tạo định kỳ để nâng cao ý thức nhân viên để hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường xung quanh.

Đối với xã hội

Với Dệt Bảo Minh, trách nhiệm với xã hội là giá trị cốt lõi trong kinh doanh của doanh nghiệp. Trách nhiệm xã hội được xem là một trong những tiêu chí và động lực để phát triển bền vững của Công ty Dệt Bảo Minh.

Hiểu được mối nguy hại của dịch bệnh COVID-19, chỉ tuân thủ biện pháp 5K trong khi làm việc và sinh hoạt là chưa đủ, Dệt Bảo Minh tổ chức tiêm vaccine cho 100% CBCNV để đảm bảo phòng chống dịch an toàn hiệu quả, đây cũng là một biện pháp chúng tôi muốn bảo vệ xã hội. Ngoài ra chúng tôi quan niệm rằng bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ xã hội chúng ta của hiện tại và tương lai. Dệt Bảo Minh đã đầu tư rất nhiều trang thiết bị, hạn chế tối đa nước thải ô nhiễm ra môi trường xung quanh. 

Công ty Dệt Bảo Minh được xây dựng tại Tỉnh Nam Định, nơi đây được mệnh danh là cái nôi của nền Dệt may Việt Nam, nhờ vậy mà chúng tôi cung cấp được công ăn việc làm cho hàng trăm nhân công lao động. Bên cạnh đó, Dệt Bảo Minh kết hợp với các trường đại học để tổ chức các buổi ngoại khóa cho sinh viên để các em có cơ hội tiếp xúc tìm hiểu về ngành etc. Tại công ty chúng tôi đầu tư đào tạo nhân lực để nâng cao tay nghề của công nhân nói riêng và ngành Dệt may nói chung. 

Bảo Minh phát triển bền vững đối với xã hội

Chiến lược hoạt động của công ty Dệt Bảo Minh luôn gắn liền với việc phát triển xã hội và bảo vệ môi trường. Mục tiêu của chúng tôi là tối ưu hiệu quả sản xuất và phát triển bền vững. Một bước quan trọng trên con đường đạt được mục tiêu này là giảm tiêu thụ tài nguyên trong sản xuất trong tương lai gần cũng như phát triển vải dệt thoi mới ứng dụng kỹ thuật cao và thân thiện với môi trường.