SỰ KHÁC BIỆT TRONG SẢN PHẨM VẢI BẢO MINH

Trên chặng đường xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, Dệt Bảo Minh luôn đặt chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng và bảo vệ môi trường là mối quan tâm hàng đầu. Chúng tôi làm việc sát sao với các đối tác từ những giai đoạn đầu để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, với tiêu chí phát triển bền vững, Công ty luôn sử dụng nguyên vật liệu có nguồn gốc rõ ràng và hệ thống công nghệ hàng đầu ưu tiên bảo vệ môi trường, đồng thời tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm giúp Dệt Bảo Minh vững vàng trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhờ sự khác biệt trong sản phẩm, Dệt Bảo Minh dần chinh phục được nhiều tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước với những đơn hàng chất lượng cao.

Sản phẩm hướng về môi trường với nguồn nguyên liệu xanh

Với hệ thống sản xuất được đầu tư toàn diện, các sản phẩm của Dệt Bảo Minh được sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi sử dụng những nguyên vật liệu tốt nhất và đa dạng các nguồn khác nhau để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nổi bật trong nguồn nguyên vật liệu mà Bảo Minh tin dùng chính là bông BCI và bông Mỹ - 2 loại bông phù hợp với định hướng phát triển bền vững của Bảo Minh.

Bông BCI cotton được sản xuất theo tiêu chuẩn của BCI (Better Cotton Initiative) – một tổ chức phi lợi nhuận quản lý các tiêu chuẩn toàn cầu: tốt cho sản xuất, tốt cho môi trường và tốt cho thế giới.

BCI Cotton có những ưu điểm nổi trội như:

– Đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng

– An toàn với da bởi tính chất “sạch” từ chất liệu đến quy trình sản xuất

– Bề mặt vải mềm mịn đem lại cảm giác dễ chịu hơn nhiều lần so với cotton thông thường

Bông Mỹ (Cotton USA) - “vị vua của các loại bông” cũng là nguồn nguyên liệu chính mà Bảo Minh sử dụng cho các sản phẩm của mình. Được làm từ sợi của cây bông tự nhiên nên ngay từ khi ra đời vào năm 1989, vải được làm từ bông Mỹ đã trở thành một trong những loại vải cao cấp được cả thế giới tin dùng. 

Bông Mỹ - chất liệu bông cao cấp được Bảo Minh sử dụng nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đảm bảo tiêu chí phát triển bền vững.

Bông Mỹ có cấu trúc sợi dai và dài vượt trội. Ưu điểm nổi bật là mềm mịn, thấm hút tốt, thông thoáng, giữ màu sắc bền đẹp… Nếu cotton nguyên bản có nhược điểm là hơi thô cứng và dễ bị nhăn do rút chỉ, thì Bông Mỹ không chỉ phát huy ưu điểm mà còn khắc phục được những hạn chế đó. Sợi vải trở nên mềm mịn hơn, và không bị nhăn, co rút.

Đây đều là những nguồn nguyên liệu đắt giá, được trồng và thu hoạch theo định hướng phát triển bền vững, đồng thời đạt chuẩn quốc tế với chất lượng và độ bền cao. Do đó mà khi cung ứng ra thị trường, các sản phẩm của Bảo Minh không chỉ bền đẹp, an toàn cho người sử dụng mà còn thân thiện với môi trường và đảm bảo các tiêu chí phát triển bền vững.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại

Công ty Dệt Bảo Minh không ngừng tiến bước dựa trên những nền tảng cốt lõi, kết hợp công nghệ kỹ thuật hiện đại, tiên tiến để mang lại giá trị hàng đầu cho từng đối tác và khách hàng. Nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, Dệt Bảo Minh đầu tư sử dụng những trang thiết bị hiện đại cho hệ thống sản xuất của mình. Dây chuyền Tiền xử lý - Nhuộm liên tục - Hoàn tất được đầu tư 100% công nghệ Châu  Âu với hệ thống điều khiển chạy máy và cấp hóa chất tự động khép kín.

Tại Công ty Dệt Bảo Minh, chúng tôi áp dụng công nghệ nhuộm sợi “Yarn dye” (exhaust dyeing) và nhuộm nguyên tấm sau khi dệt “Piece dye” (continuous dyeing). Để nâng cao chất lượng, chúng tôi sử dụng hệ thống Datacolor Autolab ở phòng nhuộm mẫu để tính và tự động pha tỉ lệ màu nhuộm.

Bảo Minh ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại để tạo ra những sản phẩm dệt chất lượng, giảm thiểu tác động tới môi trường

Nhà máy nhuộm của chúng tôi được trang bị máy nhuộm sợi Allwin và hệ thống nhuộm vải nguyên tấm liên tục. Đặc biệt, chúng tôi còn sử dụng Colorservice - hệ thống phân bổ hóa chất, thuốc nhuộm tự động giúp giảm thiểu tối đa khả năng lệch màu giữa các mẻ nhuộm khác nhau.  Hệ thống thiết bị hiện đều là các thiết bị thân thiện với môi trường, an toàn cho người lao động do toàn bộ hệ thống xử lý hóa chất và nước thải đều được tận dụng tối đa. Các chuyên gia của nhà máy chỉ lựa chọn những nhà cung cấp thuốc nhuộm và hóa chất có chính sách và cam kết mạnh mẽ với SDG hoặc được ghi nhận như một đơn vị sản xuất có trách nhiệm

Quy trình quản lý chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt

Dệt Bảo Minh kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu ra theo các hệ tiêu chuẩn quản lý chất lượng nghiêm ngặt. Điều này vừa là cơ hội để chúng tôi khẳng định tầm vóc trong ngành dệt may Việt Nam, vừa là minh chứng cho sản phẩm của Bảo Minh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu của đối tác, khách hàng và cả thị trường nước ngoài.

Theo đó, phòng Lab - Handloom là điểm nhấn trong quy trình quản lý chất lượng của Dệt Bảo Minh. Sự kết hợp giữa quy trình đạt chuẩn ISO IEC 17025, các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng vải như AATCC, ISO, JIS... cùng hệ thống Datacolor và Autolab là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt trong chất lượng sản phẩm của Dệt Bảo Minh. Cùng với mục tiêu phục vụ nhu cầu sản xuất handlooms cho khách hàng, phòng dệt mẫu được trang bị đầy đủ các loại máy móc hiện đại gồm 6 máy dệt (3 Tong Yuan, 3 CCI), 2 máy mắc một sợi (1 Tong Yuan, 1 CCI). Chúng tôi còn có thể cung cấp mẫu cho khách hàng khoảng từ 7 đến 14 ngày đối với mẫu Handloom và từ 20-30 ngày với mẫu Trial Weave. 

Phòng Lab - Handloom là điểm nhấn trong quy trình quản lý chất lượng của Dệt Bảo Minh

Phòng Lab kiểm tra cơ lý nguyên liệu sợi đầu vào và sợi vải thành phẩm theo tiêu chuẩn của Dệt Bảo Minh hoặc tiêu chuẩn riêng khách hàng yêu cầu. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng vải (vải mộc và vải thành phẩm) của Dệt Bảo Minh theo hệ thống thang 4 điểm của Mỹ. Các phương pháp kiểm tra tuân theo yêu cầu tiêu chuẩn Quốc tế như ISO hoặc JIS của Nhật được sử dụng, tùy vào từng hạng mục yêu cầu tương ứng của khách hàng.

Với sứ mệnh mang đến cho cộng đồng những sản phẩm - dịch vụ chất lượng cao cùng giá thành vừa phải cho thị trường, Bảo Minh cam kết không ngừng cải tiến quy trình sản xuất “xanh hóa”, từ khâu chọn lọc nguyên liệu đến hoàn thiện sản phẩm để những tấm vải cung cấp ra thị trường đều phải đáp ứng đúng các yêu cầu của quý khách hàng và người tiêu dùng.